Giờ học trải nghiệm đầy hứng thú
Đối với các em lớp Ba 1 việc học tập trải nghiệm luôn tạo cho các em sự hứng thú. Học tập thông qua những hoạt động trải nghiệm sáng tạo sẽ khơi gợi sự tò mò, phát triển năng lực sáng tạo và phát huy tối đa sự chủ động của học sinh trong quá trình học. Với nội dung gần gũi, mang tính thực tiễn cao, những tiết học không bị gò bó trong không gian của lớp học.
Thực tế trong quá trình dạy học ở lớp cho thấy, hoạt động trải nghiệm khơi gợi sự tò mò, tạo hứng thú học tập, phát triển năng lực sáng tạo, phát huy tối đa sự chủ động của HS trong quá trình học. Giúp học sinh hiểu bài và nhớ bài lâu hơn. Hiểu được điều đó, bản thân tôi luôn cố gắng tổ chức những giờ học ngoài lớp học, tạo sự hứng thú, khơi gợi sự sáng tạo của các em lớp mình.
Tiết toán thứ năm, tuần 27 vừa qua là một tiết học hết sức thú vị với các em lớp tôi. Đây là tiết học tại sân trường, qua việc trải nghiệm thực tế, các em cùng nhau hợp tác, vận dụng những điều quan sát để tự mình tìm ra cách tính chu vi hình chữ nhật. Việc trải nghiệm thực tế giúp các em tiếp thu bài một cách dễ dàng, sáng tạo và đầy hứng thú. Tiết học kết thúc trong sự phấn khởi, trong nụ cười rạng rỡ của cô và trò. Đó chính là động lực để tôi soạn giảng tốt hơn, là niềm hạnh phúc mỗi ngày đến lớp.
Phạm Thị Hiền