Chúng ta không thể phủ nhận rằng việc học toán có thể là một thách thức đối với các em học sinh khối 1. Do các em chưa biết cách áp dụng kiến thức thực tế vào việc giải quyết các bài toán. Chính vì vậy, hình ảnh các khối vuông, hình tròn đã trở thành một công cụ giáo dục quan trọng đối với các em. Những hình ảnh này giúp các em hiểu được nguyên tắc cơ bản của toán học và trực quan hóa được các bài toán, giúp các em dễ dàng hình dung và giải quyết.

Việc sử dụng các đồ dùng học tập như khối vuông, hình tròn trong việc giảng dạy toán hiện nay đang được sử dụng phổ biến và đem lại nhiều hiệu quả trong quá trình giảng dạy. Những đồ dùng này giúp các em học sinh có thể thấy hình dạng của một số hình học, cũng như thông qua chúng hình thành các bảng tách – gộp, bảng cộng trừ….Tất cả những đồ dùng này đều mang tính trực quan sinh động và giúp các em học sinh hứng thú hơn với bài học. Từ đó, các em dễ dàng làm quen với các khái niệm và thành phần của nó.

Ngoài ra, lớp Một 2 còn học toán thông qua sử dụng các đồ dùng học tập và trò chơi giảng dạy, các hoạt động ngoại khóa như vẽ tranh, cắt dán, xếp hình, dựng ghép, v.v.. Nó là một cách thú vị để giúp các em học sinh học toán một cách hiệu quả hơn và gắn kết với nhau hơn. Việc giáo viên sử dụng đồ dùng học tập như bảng, bút lông, hình ảnh sinh động...cũng giúp các em có được một môi trường học tập năng động và thú vị, tạo sự gắn kết giữa giáo viên và học sinh. Bằng cách này, các em có thể tập trung hơn vào việc học và dễ dàng tiếp thu kiến thức.

Với linh hoạt trong đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng nhiều đồ dùng học tập, dạy học, việc học toán của các em đã trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn rất nhiều. Các em đã có thể học thông qua chơi và trong lúc chơi cũng có thể học những kiến thức mới.

Vũ Nhật Linh